28 กันยายน 2553

การดูแล ใส่ใจ ให้ความรัก (ภาค2)

http://sugarglider-caesar.blogspot.com/

ในตอนนี้หลายสิ่งบ่งบอกว่าซีซาร์โตเป็นหนุ่มแล้ว เราจึงมองหาคู่ให้กับซีซาร์ค่ะ นั้นคือ ชูการ์  ไกลเดอร์/จิงโจ้บิน เพศเมียซึ่งเพศเมียจะมีถุงหน้าท้องขนาดเล็ก  ที่ภายในถุงหน้าท้องนี้จะมีเต้านมอยู่ภายใน 2 คู่ เพื่อใช้ในการเลี้ยงลูกของเขานั่นเอง
โดยชูการ์ ไกลเดอร์/จิงโจ้บิน  ตัวเมียพร้อมที่จะผสมพันธุ์เมื่ออายุครบ 8 ถึง 12 เดือน มีระยะเวลาในการตั้งครรภ์เพียง 15-17 วันเท่านั้นคะ  หลัง จากนั้นลูกๆ ของเขาก็คลานออกมาอยู่ในกระเป๋าหน้าท้องและดูดน้ำนม เพื่อการเจริญเติบโตที่หน้าท้องของแม่  โดยปกติแล้วแม่ชูการ์ ไกลเดอร์จะคลอดลูกออกมาดูโลกประมาณ 1-3 ตัวเท่านั้นค่ะจากนั้นจะใช้เวลาในการอยู่กระเป๋าหน้าท้องอีก 70-74 วัน จึงจะออกมาใช้ชีวิตอยู่ข้างนอกได้ และจะหย่านมแม่ในช่วงอายุ 110-120 วัน โดยอายุเฉลี่ยทั่วไปของชูการ์ ไกลเดอร์จะอยู่ประมาณ 10-14 ปี ซึ่งขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดูเขาด้วยนะค่ะ
ไม่ว่าเวลาจะหมุนผ่านไปสักเท่าไหร่ ความรักและความห่วงใยของเจ้าของก็ไม่เคยลดน้อยลงเลย ยิ่งต้องใส่ใจมากขึ้นตามกาลเวลาคะ ตอนนี้อายุของซีซาร์ได้ 2 ปี 5 เดือนแล้วค่ะ ด้วยน้ำหนักตัว 100 กรัม และร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรงดีพาไปเที่ยวได้ทุกสถานที่เลยค่ะ  สำหรับบทความครั้งต่อไปจะนำเสนอเรื่องอะไรนั้นต้องติดตามให้ได้นะคะ ขอบคุณค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น