13 ตุลาคม 2553

วันนี้พาชูการ์ไกลเดอร์ "ซีซ่าร์" ไปหาหมอ

http://sugarglider-caesar.blogspot.com

     โดยปกติจะคอยสังเกตชูการ์ไกลเดอร์/จิงโจ้บิน อยู่ตลอดเวลาถึงการเปลี่ยนแปลงของเขาหรือสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น จนได้เจอสิ่งที่ผิดปกติในชูการ์ไกลเดอร์/จิงโจ้บินของเรา คือ ขนที่ขาหลังด้านซ้ายก่อนถึงโคนหางมีส่วนของขนที่แหว่งไป (แต่ไม่ถึงผิวหนัง) จึงได้ไปหาคุณหมออ้อยที่ ม.มหิดล ศาลายา พุทธมณฑล สาย4 เพื่อให้คุึณหมอตรวจดูเพื่อความปลอดภัยสำหรับชูการ์ไกลเดอร์/จิงโจ้บิน และความสบายใจของเราเองด้วย



 
     เมื่อได้พบคุณหมออ้อยในห้องตรวจ และได้เล่าอาการให้ฟัง คุณหมอก็ทำการตรวจดูแล้วบอกว่าไม่ได้เป็นอาการของเชื้อรา เนื่องจากขนยังขึ้นอยู่ตามปกติ ไม่มีอาการขนร่วง เพียงแต่มีลักษณะที่สั้นกว่าขนปกติตามตัวชูการ์ไกลเดอร์/จิงโจ้บิน หรือขนมันแหว่งไปนั่นเอง ซึ่งเบื้องต้นอาจเกิดจากสาเหตุการแทะขน (อาการคัน)

     และคุณหมอได้ทำการตรวจว่าในขนของชูการ์ไกลเดอร์/จิงโจ้บิน ว่า มีตัวไรหรือไม่ โดยการเอาสก๊อตเทปมาแปะที่ขนของตัวชูการ์ไกล์เดอร์/จิงโจ้ิบิน ตามตำแหน่งที่ขนแหว่งแล้วนำสก๊อตเทปดังกล่าวไปส่งกล้องจุลทรรศน์ เำพื่อดูว่ามีตัวไรหรือไม่

     รอสักครู่ ผลการตรวจก็ออกมาว่า  "ไม่พบ" ตัวไรที่ตัวของชูการ์ไกลเดอร์/จิงโจ้บินเลย จึงทำการจ่ายยาลดอาการคันมาให้  และเสริมด้วยวิตามินบำรุงขนอีกด้วย ^_^ แล้วให้สังเกตอาการต่อไปอีก 1 เดือน หากดีขึ้นก็ไม่จำเป็นต้องทำการหาสาเหตุอีกต่อไปจร้า

     วันนี้เมื่อได้ไปพบคุณหมอจึงได้ชั่งน้ำหนักของชูการ์ไกลเดอร์/จิงโจ้บิน ซึ่งมีน้ำหนักเท่าเดิม คือ 100 กรัม ยังคงหุ่นสมาร์ทเหมือนเดิม 

      เมื่อรู้ว่า ซีซ่าร์ ไม่ได้เป็นอะไรมากมาย ก็ทำให้คนเป็นแม่อย่างเรายิ้มได้อย่างสบายใจ ^.^




    

2 ความคิดเห็น:

  1. ตอนนี้ซีซ่าร์ดูดีขึ้นมากเลยค่ะ
    ขอบคุณคุณหมออ้อยค่ะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ24 ธันวาคม 2555 เวลา 20:14

    เป็นเหมือนกัน ไม่รู้ทำไงให้ขนขึ้นเท่าเดิม

    ตอบลบ